mỹ phẩm xách tay pháp, kem chống nắng pháp, sữa rửa mặt pháp, nước hoa pháp, máy đo độ mặn, máy đo ph máy đo độ ẩm, máy đo ánh sáng, máy đo gió, máy đo âm thanh, máy đo nhiệt độ

Phát triển thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Đăng lúc: Thứ hai - 05/03/2018 21:39 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thanh Phong
Sáng ngày 08/02/2018, Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về phát triển thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia Hoa Kỳ, với sự tham dự của Bí thư Tỉnh uỷ Lê Minh Hoan, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp.



Diễn giả chính của buổi nói chuyện là Giáo sư, Tiến sĩ Philippe Charles Zerrillo, 
chuyên gia về thương hiệu và phân phối Hoa Kỳ, 
Giám đốc điều hành Trường kinh doanh Lee Kong Chian, 
thuộc hệ thống của Trường Đại học Quản lý Singapore.

Giáo sư Philippe Charles Zerrillo đã thông tin tổng quan về thị trường bán lẻ hiện nay, đặc biệt là thị trường bán lẻ tại các nước xung quanh Việt Nam, cụ thể là Thái Lan, Indonesia và Myanma.
Về xu hướng tiêu dùng hiện nay, ông cho rằng phần lớn người tiêu dùng đều quá bận rộn vì thế nhà bán lẻ phải tạo ra thuận tiện cho khách hàng, ứng dụng công nghệ trong bán lẻ; người tiêu dùng tìm kiếm sự đa dạng của sản phẩm và muốn trải nghiệm việc mua sản phẩm một cách đơn giản, nhanh chóng.

4 xu hướng bán lẻ trên thế giới hiện nay được ông phân tích cụ thể, trong đó kênh bán hàng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ và mang lại giá trị lợi nhuận cao.
Giáo sư Philippe Charles Zerrillo cho biết, tại Thái Lan, cửa hàng bán lẻ truyền thống dần biến mất và thay vào đó là kênh bán lẻ hiện đại với nhiều ưu thế. Từ 1997 cho đến nay, bán lẻ hiện đại tăng thị phần từ 7% – 45% và số lượng cửa hàng hiện có trên 17.000.

Ngoài cung cấp thông tin cơ bản về thị trường bán lẻ, chuyên gia Hoa Kỳ giải đáp nhiều thắc mắc của doanh nghiệp, chủ yếu là khả năng áp dụng mô hình bán lẻ của các nước vào Việt Nam.
Theo Giáo sư Philippe Charles Zerrillo, Việt Nam nằm trong nhóm 25 thị trường bán lẻ tốt trên thế giới và các nhà đầu tư sẽ tiếp tục thâm nhập vào thị trường này. Tốc độ tăng trưởng của thị trường bán lẻ tại đây tăng nhanh, với 1.500 cửa hàng tiện lợi. Mặc dù thị trường bán lẻ của Thái Lan phát triển trước Việt Nam đến 30 năm và đã đi qua chu kỳ phát triển nhưng kinh nghiệm bán hàng tại Thái Lan có thể học hỏi, áp dụng tại Việt Nam.

Tham gia buổi nói chuyện, bà Vũ Kim Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp đến các đại biểu về vấn đề hội nhập đối với hàng Việt Nam chất lượng cao, trong đó yêu cầu hàng đầu là kiểm định chất lượng sản phẩm và phải đạt tiêu chuẩn cụ thể mới có thể hội nhập.
Bí thư Tỉnh uỷ Lê Minh Hoan: “Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, câu chuyện về thị trường không bao giờ cũ và dưới góc độ của nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế cần nắm bắt kịp thời để có hành động thích ứng thì mới đứng vững trên thị trường trong nước và phát triển thị trường nước ngoài.”

Tác giả bài viết: Nguyệt Ánh
Nguồn tin: dongthap.gov.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc